A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TẬP HUẤN SỬ DỤNG PHẦN MỀM VYOND XÂY DỰNG VIDEO HOẠT HÌNH TRONG GIÁO DỤC MẦM NON

Thực hiện Kế hoạch số 63/KH-PGDĐT ngày 22/02/2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông năm học 2021-2022.

Căn cứ Thông báo số 55/TB-CĐTN ngày 09/02/2022 của trường Cao đẳng Thái Nguyên về các chương trình bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục.

          Căn cứ nhu cầu của các đơn vị trường học, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Hỷ phối hợp với Trường Cao đẳng Thái Nguyên tổ chức lớp bồi dưỡng thường xuyên chuyên đề “Sử dụng phần mềm Vyond xây dựng video hoạt hình trong giáo dục mầm non”

         Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Hỷ phối hợp với Trường Cao đẳng Thái Nguyên tổ chức lớp bồi dưỡng thường xuyên chuyên đề “Sử dụng phần mềm Vyond xây dựng video hoạt hình trong giáo dục mầm non” tổ chức lớp tập huấn cho CBQL,GV các trường trong toàn huyện tham dự lớp tập huấn.

     Thời gian:Từ ngày 28/3 đến 16/4/2022, trong đó: 04 ngày tổ chức lớp học với tất cả các điểm cầu qua Google Meet, 06 ngày tổ chức lớp học theo nhóm đơn vị với sự hỗ trợ của TeamViewer. Khai mạc 7h30 ngày 29/3/2022.

     Hình thức: Bồi dưỡng online thông qua các nền tảng hỗ trợ: Google Meet, TeamViewer.

      Địa điểm: Tại mỗi đơn vị trường mầm non là 01 điểm cầu chính và không quá 5 điểm cầu cá nhân

       Nội dung: Vyond là một dịch vụ phần mềm trực tuyến tiện ích có giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Vyond cho phép người dùng dù không có kiến thức chuyên sâu về thiết kế đồ họa và kinh nghiệm xây dựng video hoạt hình cũng có thể dễ dàng tạo ra các video hoạt hình sinh động với phong cách đa dạng. Nhờ vậy, phần mềm này rất phù hợp với giáo viên mầm non và các bậc phụ huynh để có thể xây dựng các video hoạt hình hỗ trợ giáo dục trẻ mầm non. Trong quá trình học tập chuyên đề, dưới sự truyền đạt, hướng dẫn của hai giảng viên: TS. Nguyễn Việt Dũng và ThS. NCS Nguyễn Thị Thu Huyền tới từ Trường Cao đẳng Thái Nguyên, các học viên tham gia lớp bồi dưỡng đã được trang bị các kiến thức và kỹ năng cơ bản về: phim hoạt hình và ý nghĩa, tầm quan trọng của việc sử dụng phim hoạt hình trong giáo dục mầm non; quy trình xây dựng video hoạt hình trong giáo dục mầm non với phần mềm Vyond; thực hành sử dụng phần mềm Vyond xây dựng các sản phẩm video hoạt hình trong GDMN. Kết thúc khóa bồi dưỡng, 100% CBQL,GV tham gia lớp bồi dưỡng, Đã tích cực làm bài tập thực hành và xây dựng đượ các sản phẩm video hoạt hình ứng dụng thiết thực trong tổ chức hoạt động giáo dục trẻ mầm non.

     Lớp bồi dưỡng chuyên đề được tổ chức đã góp phần tạo cơ hội cho giáo viên phát huy được khả năng sáng tạo và nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số trong giáo dục; hỗ trợ tích cực cho nhà trường xây dựng kho học liệu của trường, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. 

       Kết thúc lớp tập huấn trường đã xây dựng được 8 video sản phầm phim hoạt hình nộp gửi bài thầy giáo đúng thời gian quy định, các đ/c giáo viên có trách nhiệm, tập huấn nghiêm túc tiếp thu bài giảng của thầy giáo, video có chất lượng về nội dung, âm thanh, hình ảnh tươi sáng phù hợp với trẻ mầm non. Các video sản phẩm đã được đưa lên Kênh Youtobe kho học liệu của trường và trang webist của trường, lớp và lựa chọn video có chất lượng nộp chuyên môn  Phòng GDĐT huyện Đồng Hỷ.

 Dười đây là một số hình ảnh của lớp tập huấn

Giảng viên- TS. Nguyễn Việt Dũng- Trường Cao đẳng sư phạm Thái Nguyên
Hình ảnh các điểm cầu tham gia lớp tập huấn
Điểm cầu chính của trường tham gia lớp tập huấn
Các đ/c CBQL,GV đang làm bài tập thực hành phần mềm Vyond
Các đ/c CBGV đang tham dự lớp tập huấn rất tích cực
Các đ/c đang làm bài tập thực hành theo nhóm
 

Các đ/c giáo viên đang làm bài tập thực hành theo nhóm

 


Tác giả: CM trường MN Tân Lợi
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 27
Tháng trước : 3.251